Xử Lý hoá đơn Điện tử có sai sót sau khi cấp mã

Xử Lý hoá đơn Điện tử có sai sót sau khi cấp mã

Tư Vấn Thuế Đồng Nai giới thiệu đến doanh nghiệp cách xử lý hóa đơn điện tử có sai sót sau khi cấp mã.

Xử Lý Hoá đơn Điện tử có sai sót sau khi cấp mã

Xử lý Hóa đơn điện tử có sai sót nhưng đã cấp mã

Các nghiệp vụ hóa đơn với hình thức điện tử có sự khác biệt so với khi dùng hóa đơn giấy thông thường mà hiện các kế toán đã quen thuộc. Chính vì thế, Tư Vấn Thuế Đồng Nai xin được giới thiệu đến quý doanh nghiệp cách xử lý một nghiệp vụ thường gặp trong quá trình sử dụng, là xử lý HDDT có sai sót sau khi cấp mã.

Chúng ta có thể căn cứ theo Điều 17 Nghị định 119/2018/NĐ-CP và Điều 11 của Thông tư 68/2019/TT-BC để có 2 bước xử lý cho trường hợp HDDT có mã của của cơ quan Thuế, chưa gửi cho người mua nhưng phát hiện sai sót:

Đầu tiên, người bán cần tiến hành việc thông báo với cơ quan Thuế bằng cách gửi Thông báo hủy HDDT theo Mẫu số 4- Thông báo hủy HDDT, ban hành kèm theo Nghị định 119 về việc hủy HDDT có mã đã lập có sai sót. Doanh nghiệp có thể download TẠI ĐÂY

Xử Lý Hoá đơn Điện tử có sai sót sau khi cấp mã

Mẫu 4 – Thông báo Hủy hóa đơn điện tử theo Nghị định 119

Sau khi gửi Thông báo hủy HDDT đến cơ quan Thuế, Người bán cần tiến hành lập HDDT mới bao gồm cả ký số gửi đến cơ quan Thuế để cấp mã hóa đơn mới thay thế hóa đơn đã lập để sau đó gửi cho Người mua.

Sau hai bước này, từ phía Cơ quan Thuế, cơ quan Thuế sẽ thực hiện việc hủy HDDT đã được cấp mã có sai sót để lưu lại trên hệ thống của mình.

Hy vọng rằng, sau khi đọc hướng dẫn, quý doanh nghiệp sẽ có cho mình hướng xử lý nhanh – gọn – chuẩn cho nghiệp vụ hóa đơn điện tử sai sót này.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THUẾ ĐỒNG NAI

website: tuvanthuedongnai.net
O.50, Đồng Khởi, KP.3, P.Tam Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai.
(0251)-2.200.200 (Từ 8h đến 17h hằng ngày).
Mobile/ Zalo: 0853 643 969
Email: ngodinh@tuvanthuedongnai.com

Tin tức khác